Lần Việc đầu tiên tham gia thị phần Forex, điều Việc trước tiên mà một nhà thương lượng mới bắt đầu gặp phải là vấn đề chọn lựa chiến lược thương lượng. Vấn đề là sự tuyển lựa của những chiến lược này rất quan trọng nên thật khó để ko bị lạc các con phố. Nhìn chung, việc khởi đầu làm việc trên Forex giống nhau đối với mọi người: mở account demo thí điểm (tài khoản ảo tương tự như tài khoản thực nhưng ko có rủi ro) và trên hạ tầng ấy, một nhà đàm phán học cách giao dịch trên thị phần ngoại hối hận để tiến hành đàm phán trên các sàn forex uy tín.
thường ngày, các thương lượng Việc đầu tiên được thực hiện bởi nhà giao dịch hoàn toàn dựa trên trực quan. Rất thảng hoặc khi những đàm phán demo này đem đến kết quả khả quan, thường thì kết quả của các hoạt động đó có sự sụp đổ hoàn toàn, nghĩa là thua mất tiền. Chuẩn xác là tại thời điểm một nhà đàm phán mới vào nghề nhận thức được rằng những bước của mình đã dẫn tới kết quả thảm hại ở đây, anh ta khởi đầu tưởng tượng các chiến lược giao dịch trong thị trường Forex.
Chiến lược thương lượng trên thị phần tiền tệ là gì?
Chiến lược giao dịch trong thị trường ngoại hối được khái niệm là một bộ luật lệ nhất mực (nghiêm ngặt) mà nhà giao dịch dùng cho những hoạt động đàm phán. Kể một cách dễ hiểu, chiến lược thương lượng là một tụ họp các bước mà nhà thương lượng thực hiện trong quá trình làm việc của mình. Nếu như các bạn có kế hoạch làm việc với những chiến lược phức tạp, tốt hơn là các bạn nên ưu tiên cho nhà môi giới có kinh nghiệm hơn. (Các nhà môi giới Forex uy tín năm 2020 tại Việt Nam.)
Xem thêm: mô hình giá hình chữ nhật
những chiến lược dài hạn. Trong trường hợp này, nhà thương lượng thực hiện những thương lượng với sự bảo trợ của mai sau. Trong một chiến lược như vậy, thương lượng có thể kéo dài trong vài tuần, vài tháng hoặc thậm chí hơn sáu tháng.
Chiến lược trung hạn. Tại đây, nhà đàm phán thực hiện các giao dịch với hy vọng trong khoảng vài ngày tới vài tuần.
Chiến lược ngắn hạn. Chúng có thể được sử dụng trong một khoảng thời gian (vài giờ trong giới hạn của ngày giao dịch) tới một ngày (trong vài càng ngày càng tuần). Scalping được gọi cho các nhà thương lượng ngắn hạn và thậm chí là vài tiếng. Được sử dụng cho những đàm phán nhanh được thực hiện trong vòng 2 giờ diễn ra từ thời gian đàm phán.
Pipsing một tên khác – chiến lược ngay tức thì. Được nhà đàm phán dùng cho các thương lượng với khoảng thời kì từ một đến năm phút. Chiến lược phổ quát cho những giao dịch thường xuyên. ( Hệ thống giao dịch)
Hơn nữa, đối với những nguyên tắc chung, có sự dị biệt về chừng độ phức tạp của những chiến lược.
đơn thuần – các lệ luật đơn thuần của giao dịch (vào và ra khỏi thị trường).
Indicator – khó hơn một tí so với những lệ luật đơn giản, nhưng cùng lúc đủ rõ ràng để có thể sử dụng cả những nhà môi giới có kinh nghiệm cũng như những người mới bắt đầu thương lượng Forex. Hạ tầng cho các chiến lược này là chức năng qua lại của một số chỉ báo. Theo dõi chúng là hơi đơn giản và chiến lược là hợp lý.
không chỉ báo – chiến lược này vẫn được gọi là giá, bởi vì ở đây vai trò của chỉ báo giá. Hạ tầng của những chiến lược này: mức tương trợ và chống cự, mức Fibonacci, đường xu hướng, kênh Fibonacci, mô hình đồ họa, Price Action và phổ biến yếu tố đồ họa khác. Đấy là gần như về kinh nghiệm và kiến thức trong khoảng trong mỗi chiến lược.
Breakout – ngay trong khoảng tiêu đề, rõ ràng là cơ sở vật chất của các chiến lược này đã đặt ra những nguyên tắc để vượt qua mức tối đa và mức tối thiểu của biên độ giá , v.v.
Chiến lược đàm phán Martingale – nằm ở trọng tâm của sự thao túng bởi 1 số hoạt động (giao dịch), được tổ chức theo những hướng khác nhau. Điểm đặc thù của những chiến lược này là giả thiết về một khối lượng cải thiện dần. Thực chất của những chiến lược này là chúng cung ứng thời gian vào lệnh tích cực trong mọi trường hợp. Thực tiễn là 1 vài lượng to những giao dịch song song bao hàm những chuyển động ko thành công.
Vậy chiến lược giao dịch tốt nhất là gì? Làm thế nào để lựa chọn?
các nhà đàm phán có kinh nghiệm nhắc rằng trong mọi trường hợp, các bạn sẽ cần dùng ít nhất 2 chiến lược trong công tác. Nhưng tốt hơn hết là các bạn nên có kỹ năng với từng loại chiến lược. Điều này đảm bảo trải nghiệm chất lượng cao hơn.
khi chọn một chiến lược cho mình, bạn cần tính đến một số nguyên tố cụ thể:
Số vốn hiện có do trader định đoạt tại thời điểm khởi đầu làm việc
kiến thức chuyên môn và kỹ năng làm việc với hệ thống
Tùy thuộc vào lượng thời kì mà một nhà giao dịch có thể dành cho công tác.
Hãy nhớ rằng, thương lượng là khái niệm tư nhân. Tốt hơn hết là bạn nên Nhận định những điều cơ bản của phần nhiều những chiến lược và chọn chiến lược dựa trên khả năng và dữ liệu Việc đầu tiên của bạn.
quá trình tuyển lựa chiến lược – nó hoạt động như thế nào?
nguyên tố quyết định trong việc chọn lựa một chiến lược không gì khác ngoài quy mô của khoản tiền gửi Việc ban đầu (vốn theo ý của nhà giao dịch). Ví như các bạn có nhiều USD trong tài khoản của mình – hãy dành đầu tiên cho việc chia tỷ lệ.
đơn thuần của chiến lược này là kiến thức kỹ lưỡng về những cú đánh và cạm bẫy. Rất nhiều người mới khởi đầu và các chuyên gia khẳng định chiến lược này là chọn lựa bổ ích nhất cho ngân sách hạn chế nhỏ.
Xem thêm: mô hình 3 đáy
giả dụ bạn có khoản tiền gửi từ một đến vài ngàn USD, có 1 số chiến lược để cải thiện sự tuyển lựa.
tuy vậy, đừng cố chơi cược quá to. Tốt hơn là nên dành đầu tiên đàm phán trung hạn được đo lường. Và đừng bỏ qua đòn bẩy, kích thước hữu dụng nhất là 1: 10-1: 50, không phổ thông hơn.
nhân thể, cần đề cập lại rằng ngay cả một khoản tiền gửi hàng chục nghìn đô la cũng chẳng hề là lý do để sử dụng những chiến lược tinh vi. Vậy nên, công tác chỉ có thể dành cho các trader có kinh nghiệm.
Khoảng thời gian của các thương lượng – khoảng thời kì đàm phán được yêu cầu cũng là một tiêu chí quan trọng khi lựa chọn chiến lược. Mô phỏng hoạt động đều đặn nhất: một khoản tiền nộp nhỏ – đòn bẩy lớn – các giao dịch ngắn hạn.
Giờ làm việc – ở đây việc lựa chọn chiến lược sẽ can hệ trực Tiếp đến lượng thời kì các bạn có thể dành cho công tác. Chúng ta phải ghi nhớ rằng ví như các bạn chỉ có thể làm việc vào buổi tối cho tới sáng, thì các bạn sẽ đến phiên giao dịch của Hoa Kỳ và Châu Á. Về điều này, hãy chọn lọc chiến lược của các bạn.
Kinh nghiệm – không nghi ngờ gì nữa, kinh nghiệm là một chỉ tiêu quan yếu. Dù sao thì giả dụ nhà đàm phán ko phải là người mới bắt đầu, nhưng đã thân thuộc với phần lớn các chiến lược và biết những gì mong ước từ mỗi tùy chọn.
Đối với các nhà giao dịch mới, các người chỉ biết những khái niệm ngoài mặt sau bốn tùy chọn thương lượng sẽ hữu ích:
Copytrade – account của bạn sẽ được kết nối với tài khoản của một chuyên gia, các bạn chỉ cần sao chép những thương lượng của họ, mặc dù bạn sẽ phải trả một vài phần trăm hoả hồng cho chuyên gia giao dịch;
giao dịch robot EA (Expert advisors) – chuyên chở xuống một robot miễn phí, cài đặt nó trên MT4 và làm theo các mẹo của nó, nhưng hãy lưu ý những rủi ro của các robot ấy.
Đọc thêm: phí rút tiền hotforex
account PAMM– là chiến lược được kiểm soát nhiều nhất. Nó không hề là về công việc độc lập của nhà buôn bán, mà là hoạt động đầu cơ.
Tạo chiến lược của riêng các bạn – một lúc nào ấy, các bạn sẽ phải đưa ra chiến lược của riêng mình và các bạn cũng có thể bắt đầu.
Kết luận, tôi muốn chỉ ra rằng chắc hẳn nguyên tố quan trọng nhất là tính cách của nhà thương lượng. Giả dụ các bạn không hoảng sợ, các bạn biết cách tính toán nước đi, biết cách kiểm soát bản thân trong những chốc lát mong đợi – hãy cứng cáp để chọn bất kỳ chiến lược nào, nhưng giả dụ các bạn bốc đồng, tốt hơn là nên ưu tiên các chiến lược sẽ giảm thiểu tham gia vào giai đoạn giao dịch, ví như ko, các bạn có nguy cơ phạm sai trái.